วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

Theory and model in marketing

ชื่อเรื่อง: The Impact of Self-Complexity on Attitudes towards Online Marketing and Buying Intentions:   Using the Internet Addiction as a Moderator
ผู้แต่ง: Jenni Niemelä-Nyrhinen  and  Esko Leskinen
แหล่งที่มา: Journal of Marketing Review



H1: ความความซับซ้อนของลูกค้า ส่งผลต่อทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H2:ความความซับซ้อนของลูกค้า ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์
H3: การติดการใช้อินเทอร์เน็ต ส่งผลให้มีทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H4: และผลจากการติดอินเทอร์เน็ต ก็ส่งผลให้มีความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์
H5: ทัศนคติที่ดีของลูกค้าต่อการตลาดออนไลน์ ส่งผลให้มีความตั้งใจที่จะซื้อออนไลน์
H6: การติดอินเทอร์เน็ตเป็นตัวแปรแทรกซ้อนที่ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพความความซับซ้อนในตัวเอง ที่มีต่อทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H7: การติดอินเทอร์เน็ตส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพความความซับซ้อนในตัวเอง ที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์

ชื่อเรื่อง : Investigating Decision Support System (DSS) Success: A Partial Least
Squares Structural Equation Modeling Approach
ผู้แต่ง: Haitham Hmoud Alshibly
แหล่งที่มา: Journal of Business Studies Quarterly


H1: คุณภาพของข้อมูลที่ดี ส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H2: คุณภาพของระบบที่ดี ส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H3: การใช้งานง่ายที่ดี ส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H4: คุณภาพของข้อมูลที่ดี ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H5: คุณภาพของระบบที่ดี ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H6: การใช้งานง่าย ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H7: ประโยชน์การใช้งาน ส่งผลต่อการรับรู้ความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H8: ประโยชน์การใช้งาน ส่งผลต่อกำไร
H9: ความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ ส่งผลต่อกำไร


จาก Model  :  ARF  ย่อมาจาก  Advertising  Research Foundation 
          เป็นการวิจัยเพื่อหาแนวทางในการสร้างโฆษณาโดยมีคน (Human) เป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อค้นหาว่าอิทธิพลที่เป็นปัจจัยต่อคน และในขณะเดียวกันคนก็จะส่งผลกลับมายังปัจจัยและพบว่าปัจจัยที่ส่งผลไปมาระหว่างคนในการสร้างโฆษณา มีดังนี้
          1.การเข้าถึงสื่อหรือข้อมูล
          2.การเข้าถึงโฆษณา
          3.ความหมายของตราสัญลักษณ์
          4.ประสบการณ์ที่ได้มา
          5.การตอบสนองของผู้บริโภค 


จาก Model:  ได้อธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริจาคในตลาดที่ไม่แสวงหาผลกำไร
ประกอบด้วยปัจจัยหลัก 2 ปัจจัยหลัก
          1.ปัจจัยที่สนับสนับสนุน
                   ความเชื่อมั่นในในองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร
                   -  การระบุกลุ่มชนชั้น
                   -  กลุ่มสมาชิกที่ยังมีส่วนร่วมอยู่ในองค์กร
          2.ปัจจัยที่ไม่สนับสนับสนุน
                   -  ระดับชั้นทางสังคม
                   -  ศาสนา
                   -  เพศ

ชื่อเรื่อง : A MARKETING PROCESS-PLANNING MODEL FOR SINLAU CHRISTIAN HOSPITAL, TAINAN, TAIWAN
ผู้แต่ง : Ming-Sion Tsuang
แหล่งที่มา : Submitted in Partial Fulfillment of the Requirements for the Degree of Doctor of Philosophy in the Department of Health Administration Norman J. Arnold School of Public Health University of South Carolina 2003

เป็นรูปแบบที่อธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย  คิดค้นโดย Philip Kotler โดยผู้ขายทำหน้าที่ส่งข้อมูลข่าวสาร การโฆษณา หรือข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับสินค้าไปยังผู้ซื้อ ผู้ซื้อจึงทำการเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินและข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ขาย และผู้ขายก็จะเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการกลับไปยังผู้ซื้ออีกครั้ง ก็ถือว่าได้สิ้นสุดกระบวนการของโมเดลนี้

ชื่อเรื่อง : MARKETING STRATEGY FOR PRIVATE HOUSING MARKET IN THAILAND
ผู้แต่ง : Pranisa Limcharoen
แหล่งที่มา : The Bartlett School of Graduate Studies University College London September 2005


ในโมเดลนี้เป็นการอธิบายถึงผลกระทบจากปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อันประกอบไปด้วย สินค้า ราคา การทำประชาสัมพันธ์และโฆษณา และช่องทางการจัดจำหน่าย ที่ส่งผลต่อกลุ่มตลาดเป้าหมาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น