Title : Sustainable Export Marketing Strategy Fit and
Performance
Author : Zeriti, Athina , Robson, Matthew J. ,
Spyropoulou, Stavroula , Leonidou, Constantinos N.
Source :
Journal of International Marketing, 2014
ในการกำหนดกลยุทธ์ทางด้านการตลาดในการดำเนินงานนั้น
ต้องทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมขององค์กร ซึ่งประกอบด้วย
- สภาพแวดล้อมมหาภาค ประกอบด้วยปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ กฏระเบียบข้อบังคับ สังคมวัฒนธรรม และเทคโนโลยี
- สภาพแวดล้อมจุลภาค ประกอบด้วยปัจจัยทางด้านการแข่งขัน สภาวะของลูกค้า รูปแบบของตลาด
Title : Do interactions among elements of knowledge
management lead to acquiring core competencies?
Author : Esmaei Shaabani, Heidar Ahmadi and HamidReza Yazdani
Source: Business Strategy Series, 2012
Author : Esmaei Shaabani, Heidar Ahmadi and HamidReza Yazdani
Source: Business Strategy Series, 2012
การจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
จะต้องมีการจัดการองค์ความรู้พื้นฐาน ให้เกิดขึ้นภายในองค์กร ซึ่งประกอบด้วย
H1: การจัดการองค์ความรู้พื้นฐาน ประกอบด้วยปัจจัยทางด้านเทคโนโลยี
สังคมวัฒนธรรม และบุคลากร
H2: การจัดการองค์ความรู้ด้านกลยุทธ์
ประกอบด้วยปัจจัยการสร้างการรับรู้ด้านกลยุทธ์ภายในองค์กร
และการสร้างการรับรู้ด้านกลยุทธ์ภายนอกองค์กร
ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อการก่อให้เกิดความสามารถหลักในการดำเนินงานด้านการตลาด
ด้านเทคโนโลยี และด้านการบูรณาการ
H3: ในขณะเดียวกันองค์กรต้องมีการจัดการองค์ความรู้ด้านการจัดหาทรัพยากร
การสื่อสาร การใช้โปรแกรมระบบข้อมูล และมีระบบการป้องกันที่ดี
เพื่อจะนำไปสู่ความสามารถหลักในการดำเนินงาน
H4: องค์กรจะต้องมีการจัดการองค์ความรู้ด้านความรู้พื้นฐาน
เพื่อนำไปสู่กระบวนการจัดการที่ดี
H5: องค์กรจะต้องมีการจัดการองค์ความรู้ด้านกลยุทธ์ทั้งกลยุทธ์ภายในและภายนอกองค์กรเพื่อนำไปสู่กระบวนการจัดการที่ดี
Title: Emergent marketing strategies and performance: The effects of market uncertainty and strategic feedback systems
Author: Simos Chari, Constantine S. Katsikeas, George Balabanis and Matthew J. Robson
Source: British journal of management, Vol. 24, 145-165 (2014)
เป็นการศึกษาผลกระทบจากความไม่แน่นอนของตลาด ซึ่งเป็นตัวแปรต้น ได้แก่ ความไม่แน่นอนของตลาดประกอบไปปด้วย พลวัตทางการตลาดและความซับซ้อนของตลาด และการบอกกล่าวหรือการประกาศ ส่งผลต่อการกำหนดกลยุทธ์ฉุกเฉิน
ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขาย ซึ่งเมื่อกำหนดกลยุทธ์ด้านต่างๆ แล้วจะต้องประเมินผลทางการตลาดได้ว่าสำเร็จหรือไม่ และผลจากการประเมินทางการตลาดดังกล่าว มาประเมินผลว่า
จากผลการดำเนินการส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการเงินหรือไม่
Title : Interactive effect of marketing strategy formulation and implementation upon firm performance.
Author : B. Ramaseshan, Asmai Ishak and Russel P. J.
Source: Journal of management, 2013
Author : B. Ramaseshan, Asmai Ishak and Russel P. J.
Source: Journal of management, 2013
ศึกษาถึงผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมภายในได้แก่ ความน่าสนใจของตลาด
การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การแข่งขันในตลาด ส่งผลต่อการกำหนดกลยุทธ์ และกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ การกำหนดกลยุทธ์สามารถศึกษาจาก การวิเคราะห์ความสามารถของบริษัท นวัตกรรมด้านวัฒนธรรม การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูง
เมื่อกำหนดกลยุทธ์ได้แล้ว จึงนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติด้วยเช่น
ปฏิบัติการประเมินผลและการควบคุม ผู้จัดการอิสระนำกลยุทธ์ไปใช้ ความมุ่งมั่นของผู้จัดการฝ่ายการตลาด
ซึ่งการกำหนดกลยุทธ์มีความสัมพันธ์กับกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ และเมื่อนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติแล้ว ต้องประเมินผลจากการดำเนินการแบ่งเป็น
2 ส่วน คือการเงินมีประสิทธิภาพขึ้นหรือไม่ กลยุทธ์ที่ใช้มีประสิทธิ์ภาพหรือไม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น