Tittle: SOCIO-ECONOMIC FACTORS AND THEIR INFLUENCE ON
THE ADOPTION OF E-COMMERCE BY COMSUMERS IN SINGAPORE
Auther: M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY & A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making Vol.5, No.2 (2006) 317-329
Auther: M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY & A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making Vol.5, No.2 (2006) 317-329
จากภาพข้างบน สามารถอธิบายได้ว่า อายุ เพศ ระดับรายได้ ระดับการศึกษา การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตส่งผลต่อการใช้งาน E-Commerce
Tittle: Internet Marketing Involvement and Consumer Behavior
Author: Shwu-Ing Wu
Sources: Asia Pacific Of Marketing and Logistics
จากภาพกรอบแนวคิด อธิบายว่าปัจจัยส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ รูปแบบการดำเนินชีวิต ความต้องการในการรับรู้ และสถานะภาพของอัตบุคคล ส่งผลต่อระดับของการมีส่วนร่วม ซึ่งจะสามารถสร้างอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคอันได้แก่ การตัดสินใจซื้อ สินค้าที่ซื้อ จำนวนเงินที่ใช้จ่ายในแต่ละครับ ปริมาณการซื้อและการแลกเปลี่ยน
Title: The impact of general and carbon-related environmental knowledge on attitudes and behavior of us consumers.
Author: Michael Jay Polonsky
Figure: Hypothesis model of knowledge, attitudes, and behaviors.
Source: Journal of marketing menagement Vol. 28, Nos 3-4, March 2012, 238-263
กรอบแนวคิดนี้ อธิบายให้ทราบถึงทัศนคติต่อสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและความรู้ทั่วไปด้านคาร์บอนอ๊อฟเซ็ต
ซึ่งจะส่งผลให้เกิดพฤติกรรมทั่วไปในการชดเชยคาร์บอนและพฤติกรรมทั่วไปด้านสิ่งแวดล้อม
Title: Whether and to what extent consumer demand fair pricing behavior for its own sake
Author: Adam Nguyen & Juan Meng
จากกรอบแนวคิดพบว่า การตอบสนองผู้บริโภคที่แตกต่างกันของราคา
เกิดจากตัวแปรทางตรงสองทางคือ
1. นโยบายการกำหนดราคาและการใช้งานด้านราคา
2. ความเป็นธรรมผลการรับรู้ ซึ่งในตัวนโยบายกำหนดราคาและการปฏิบัติ ยังส่งผลให้เกิดขั้นตอนการรับรู้ของการเป็นธรรมเป็นผลการรับรู้และส่งผลสุดท้ายกลับไปสู่การตอบสนองของผู้บริโภคที่แตกต่างของราคา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น