Title: The influence of organizational and functional support on the
development of salesperson job satisfaction)
Author: By: Pomirleanu, Nadia; John Mariadoss, Babu
Source: Journal of Personal Selling
& Sales Management. Spring2015, Vol. 35 Issue 1
อิทธิพลของการสนับสนุนขององค์กร
มีผลทางตรงต่อความพึงพอใจของพนักงานขาย
อิทธิพลของการสนับสนุนขององค์กร มีผลต่อความไว้ว่างใจในผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน
อิทธิพลของการสนับสนุนขององค์กรในทางบวก มีผลต่อความไว้วางใจของพนักงานขายต่อองค์กร
ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานขายเช่นกัน
การสนับสนุนการทำงาน ส่งผลทางตรงต่อความพึงพอใจของพนักงานขาย ซึ่งส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน
การสนับสนุนการทำงาน มีผลต่อความไว้ว่างใจในผู้บังคับบัญชา
ซึ่งส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน
Control variables มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานขาย ด้วยกัน 3 ตัวแปรดังนี้
1) ผลการปฏิบัติงาน 2) ประสบการณ์ 3)
ความพยายามในการทำงาน
Title: The role of emotional
exhaustion in sales force attitude and behavior relationships
Author: By: Babakus, Emin; Cravens, David W.;
Johnston, Mark; Moncrief, William C
Source: ournal of the Academy of Marketing
Science. Winter99, Vol. 27 Issue 1, p58. 13p. 1 Diagram.
ความพยายามของพนักงานขายมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในงาน
และผลการดำเนินงาน นอกจากนั้นยังพบว่า
ความพึงพอใจในงานมีอิทธิพลต่อคำมั่นสัญญาขององค์กร
Sales Force Support Model
เป็นเรื่องที่จะสนับสนุนความมีประสิทธิภาพของพนักงานขาย
ซึ่งพนักงานขายมีอิทธิพลและส่งผลต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวขององค์กรได้ ดังนั้นองค์กรจะต้องกลยุทธการบริหารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้แก่พนักงานขายโดยผ่านกระบวนการของผู้ดูแลระบบการขาย
และผู้ดูแลระบบการบริหารความสัมพันธ์ (Brent Downey)
Integration Engine
Integration Engine
เป็นเรื่องการบูรณาการขายที่สะดวกต่อลูกค้า
โดยปัจจัยที่จะมีอิทธิพลและส่งผลต่อการบูรณาการมี 4 ปัจจัยที่จะต้องสัมพันธ์กันได้แก่
การรับรองความถูกต้อง การวางแผนงาน การกำหนดตารางเวลา และการบริการทางเว็บไซต์
ซึ่งจะส่งผลต่อเป้าประสงค์ขององค์กร และผู้บริหารองค์กร โดยลูกค้าสามารถรับความสะดวกได้จากทางเว็บไซต์
โทรศัพท์มือถือ และเฟสบุค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น